Giroud ghi bàn thắng quý giá


Nabil Fekir có phong độ tốt
Nabil Fekir đang là đội trưởng của Lyon kể từ sau khi Lacazette chuyển sang chơi cho Arsenal. Tấm băng thủ quân không khiến cầu thủ mới chỉ 24 tuổi cảm thấy áp lực mà còn giúp anh chơi thăng hoa hơn. Fekir đã có kqbd 22 bàn sau 38 trận dù vị trí thi đấu sở trường là tiền vệ tấn công.
Không chỉ có vậy, cầu thủ người Pháp còn có 8 kiến tạo thành bàn trong đó 7 lần thực hiện tại Ligue 1 2017/18. Thành tích ấy giúp Lyon đang xếp thứ hai trên BXH khi giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc. Đây là vị trí được dự Champions League mùa sau và Fekir cùng các đồng đội sẽ hoàn thành mục tiêu hồi đầu mùa giải.

Giroud sẽ lại tỏa sáng?
Morata vẫn ghi bàn nhiều nhất Chelsea mùa này (15 bàn sau 45 trận) nhưng như vậy quá ít ỏi so với kì vọng về một bản hợp đồng 75 triệu bảng. Kinh nghiệm ít ỏi ở Ngoại hạng Anh, khả năng xử lý độc lập kém và dứt điểm cùn khiến cựu cầu thủ Real Madrid dần lạc nhịp và mất hút thời gian qua. Conte may mắn còn Giroud bù đắp phần nào nếu không Chelsea trôi dạt đi rất xa.
Gặp Huddersfield đêm nay, cơ hội gần như chắc chắn vẫn được trao cho Giroud, người từng ẵm giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất năm 2017 của FIFA với bàn thắng theo kiểu "Vua bọ cạp" vào lưới Crystal Palace mùa trước ở Ngoại hạng Anh. Trước một đối thủ phòng ngự tập trung, dùng nhiều sức mạnh, vai trò của Giroud càng quan trọng.

Messi sáng cửa ẵm 2 danh hiệu cá nhân
Với bàn thắng vào lưới Real Madrid, Messi đã có được 33 bàn thắng (tương đương với 66 điểm), nhiều hơn Mohamed Salah 4 điểm. Trước mắt, tiền đạo người Ai Cập chỉ còn 1 trận đấu cùng Liverpool ở Premier League (gặp Brighton). Trong khi đó, Messi vẫn còn 3 trận đấu ở La Liga gặp Villarreal, Levante và Real Sociedad.
Nhiều khả năng, Messi sẽ có thêm các bàn thắng với Barcelona để định đoạt 2 danh hiệu Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu ở mùa giải này, khi đang bỏ lại các đối thủ khác khoảng cách khá xa. Bên cạnh đó, đây sẽ là tiền đề thuận lợi để chân sút Argentina cạnh tranh Quả bóng Vàng với Ronaldo, nhất là khi World Cup 2018 chuẩn bị khởi tranh trên đất Nga.

Ronaldo được quyền gầm thét trên sân, và phòng thay đồ
Giống như thủ quân Ramos, Ronaldo sẵn sàng “mổ xẻ” đồng đội trong phòng thay đồ dù là giữa hay sau trận đấu. Trận Siêu kinh điển vừa qua, Real chỉ hòa hú vía Barca dù chơi hơn người cả hiệp 2, Ramos mắng xối xả, đập phá phòng thay đồ trong khi Ronaldo cũng thể hiện quyền uy bằng cách nhắc nhở toàn đội cần cải thiện tinh thần chiến đấu. Trận lượt về mùa trước khi Real thua ngược 2-3, Ronaldo nổi khùng, chất vấn đồng đội không ngừng.
>>> Đón xem bang xep hang bóng đá được cập nhật