Roma đã thắng Barca 3-0 để vào bán kết Champions League


Trọng tài Bjorn Kuipers sẽ bắt chính trận bán kết lượt đi giữa Bayern và Real năm nay
Thế nhưng, khi biết danh tính người được UEFA chỉ định sẽ bắt chính trận lượt đi bán kết Champions League sắp tới là trọng tài Bjorn Kuipers (người điều hành trận chung kết năm 2014 khi Real thắng Atletico Madrid), người Bayern có vẻ khá bình thản thay vì lo lắng.
Hậu vệ phải Joshua Kimmich chia sẻ trên tờ Sport: “Chúng tôi đang quyết tâm lọt vào trận chung kết. Năm ngoái chúng tôi đã không may mắn chỉ vì trọng tài.”

Rực sáng cựu sao Arsenal
Gayle nhoài người ra chân cận thành sút vọt xà ngang đáng tiếc và 13 phút sau, đến lượt người đồng đội Ritchie sút phạt hơi bổng khiến “Chim chích chòe” thất bại với  kqbd 0-1 trước Everton đúng dịp HLV Rafael Benitez kỷ niệm trận đấu thứ 100 dẫn dắt đội bóng áo đen – trắng vùng Đông Bắc.

Ronaldo ghi bàn ấn tượng
Một điểm nhấn khác là CR7 vẫn được coi là một chuyên gia ở vòng bán kết Champions League, nơi anh đã tìm đến mành lưới đối phương 13 lần trong sự nghiệp tại MU cho đến Real Madrid.
Chính vì phong độ quá ấn tượng của “sát thủ” Ronaldo, CĐV Real Madrid đang có quyền tin tưởng vào chiến thắng của đội nhà, bất chấp Hùm xám là đối thủ cực kỳ khó nhằn. Trong khi đó, HLV Jupp Heynckes cũng đang tỏ ra lo sợ. Ông khẳng định: "Ronaldo rất xuất sắc, quyết đoán và mang đến những khoảnh khắc khác biệt. Chúng tôi phải làm gì đó để ngăn chặn cậu ấy ghi bàn."

Bài học từ thảm họa mang tên Barca
Khi nhìn vào sức mạnh của Roma, Liverpool có lý do để thực hiện một cuộc “cách mạng” trong chính cách chơi của họ. Ở tứ kết, đội chủ sân Olimpico đại bại trước Barca- một đội bóng cũng tạo dựng nền tảng từ lối đá đẹp mắt, hiệu quả với tỷ số 1-4 tại Nou Camp. Nhưng kết quả đó đã khiến đội bóng xứ Catalunya thi đấu xao nhãng, thiếu quyết tâm dẫn đến thua sốc 3-0 trên đất Italia và bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.
Tấm gương từ thất bại của Barca sẽ là bài học cảnh tỉnh đối với Liverpool trước cuộc đối đầu với Roma tại bán kết. Đội bóng Tây Ban Nha cũng như Liverpool, sở hữu một hàng công cực mạnh với rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật ở mức thượng thừa, đặc biệt là “quái kiệt” Lionel Messi nhưng cuối cùng lại chịu khuất phục trước sự toan tính và kỷ luật của AS Roma.
>>> Xem trc tiếp bóng đá các trn đu hp dn World Cup 2018