Mu chưa gặp đối thủ nào lớn trong nhóm "Big Six"


Sao gặp chấn thương
Chỉ còn mỗi Harry Kane là đang lành lặn và Kane có vẻ sẽ còn duy trì phong độ ghi bàn của mình thêm một thời gian nữa. Tiền đạo chủ lực của ĐT Anh đã không ghi bàn nào trong các trận đấu trong tháng 8 nhưng tháng 9 mang tới cho anh một cơn mưa bàn thắng với ti le bong da 11 lần lập công trải dài 5 trận, giúp Tottenham toàn thắng cả 5.
Kane đang rất hưng phấn và nếu Aguero, Lukaku lẫn Morata bị chấn thương gây khó dễ, cuộc đua Vua phá lưới có thể sẽ sớm ngả chiều trước khi nó kịp trở nên thực sự gay cấn.

Liverpool không cho thấy dấu hiệu tiến bộ dưới thời Jurgen Klopp
Sự thực là Jurgen Klopp không phải một HLV giỏi trong phòng ngự, và thậm chí còn không quan tâm lắm đến việc mua hậu vệ. Matip là hàng miễn phí, trong khi Ragnar Klaven tốn chỉ hơn 4 triệu bảng. Gần đây người ta mới biết Lovren thường xuyên phải dùng thuốc giảm đau trước khi thi đấu và thậm chí bây giờ còn không thể ra sân tập được. Vậy thì tại sao Klopp không mua trung vệ, kể cả không phải là Van Dijk?
Klopp gần đây đã tỏ ra bực mình mỗi khi các phóng viên đặt câu hỏi về phương diện phòng thủ của Liverpool, và sự bực mình càng chỉ rõ HLV người Đức chỉ quan tâm tới tấn công & tấn công. Mà ngay cả khâu tấn công của Liverpool cũng không có gì ấn tượng: Bộ tứ Mane – Salah – Coutinho – Sturridge chạy rất nhanh, nhưng bàn thắng của Salah vào lưới Arsenal là lần duy nhất Liverpool ghi bàn từ phản công nhanh ở Premier League.

HAGL - Công Phượng thì sao?
Trao đổi với chúng tôi chiều 29/9, bầu Đức có vẻ như cũng ngại dư luận hiểu lầm việc mình bất ngờ có mặt ở đoàn đàm phán của VFF để HLV Park Hang Seo ưu ái "gà nhà" sau này, vậy nên chủ tịch CLB HAGL từ chối trả lời chi tiết về chuyện thương thảo hợp đồng với tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.
Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng, cũng chỉ vì tâm huyết với bóng đá Việt Nam nên bầu Đức mong muốn cùng với VFF tìm một nhà cầm quân thực sự chất lượng để vực dậy các ĐTQG Việt Nam sau 2 năm không giành được thành công nào cùng HLV Nguyễn Hữu Thắng - người từng được bầu Đức đặt rất nhiều kỳ vọng. Đó là điều mà bầu Đức còn trăn trở trước khi quyết định nghỉ việc ở VFF và có thể, mức lương kỷ lục mà VFF hứa chi trả cho HLV Park Hang Seo ít nhiều có tiếng nói của bầu Đức.

MU - Man City đua vô địch
Sau quãng nghỉ gần 2 tuần sắp tới để nhường chỗ cho các ĐTQG đấu lich thi dau bong da vòng loại World Cup 2018 và giao hữu, khi trở lại, MU sẽ thật sự gặp những “thuốc thử” xứng tầm để kiểm chứng tham vọng tranh ngai vàng giải Ngoại hạng của họ.
3 trên 5 vòng đấu sắp tới, đội chủ sân Old Trafford sẽ gặp những đối thủ rất xương xẩu. Cụ thể, ngay vòng 8 (14/10), MU sẽ phải làm khách của đối thủ truyền kiếp Liverpool trên “chảo lửa” Anfield. Ở vòng 10 (28/10), Man đỏ sẽ trở về “Nhà hát của những giấc mơ” đón tiếp đương kim á quân Tottenham Hotspur. Chỉ 1 tuần sau, tại vòng 11 (5/11) sẽ phải làm khách của đương kim vô địch Chelsea.

Barca sẽ rời La liga?
Liên đòan bóng đá Anh (FA) hiện đang rất sẵn sàng dang tay chào đón Barcelona, đội bóng nức tiếng nhất nhì châu Âu. Nếu như mang được “Gã khổng lồ Catalunya” về với xứ sở sương mù. Có lẽ Premier League sẽ trở thành giải đấu có sức hút khủng khiếp nhất hành tinh, với số tiền tài trợ bản quyền truyền hình dự kiến lên tới 5-6 tỷ bảng/mùa.
Ở chiều ngược lại, Barcelona cũng sẽ được thử sức với giải đấu hấp dẫn hơn Bundesliga, Ligue I hay Serie A rất nhiều. Đơn giản trong 10 năm qua, không có bất kỳ 1 CLB nào có thể thống trị giải đấu cao nhất tại Anh (MU vô địch 4 lần, Man City 2 lần, Chelsea 3 lần và Leicester 1 lần).