Man City thắng giòn giã trước đối thủ


Chuyên gia không chiến Fellaini và Lukaku liền hưởng lợi
Theo du doan bong da của các chuyên gia, gặp Basel ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, HLV Mourinho liền đẩy Valencia lên băng ghế dự bị, sử dụng Ashley Young trong khi Darmian cũng bị thay bởi Blind. Có lẽ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lường trước việc Basel sẽ chơi phòng ngự số đông giống như Stoke nên chuẩn bị phương án kĩ càng hơn cho miếng “tạt cánh đánh đầu”.
Cặp Young – Blind rõ ràng phòng ngự, đặc biệt là tranh chấp tay đôi kém hơn hẳn Valencia – Darmian. Nhưng bù lại, họ tạt tốt hơn nhiều. Bằng chứng, chính Young và Blind thay nhau tạt kiến tạo cho Fellaini và Lukaku đánh đầu ghi bàn. Cả trận, MU tạt 25 lần, có 5 lần đi đúng địa chỉ, đạt 25%, và dấu ấn của Young và Blind ở đó rất rõ.

Ronaldo lập cú đúp, Zidane khen ngợi
Trong buổi họp báo sau trận, HLV Zinedine Zidane không giấu được cảm xúc tiếc nuối khi cậu trò cưng không thể ghi nhiều hơn 2 bàn: “Không còn nghi ngờ gì nữa, Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, là nhân tố đặc biệt quan trọng của Real. Nếu may mắn, cậu ấy có thể ghi tới 4 bàn. Tôi tin rằng màn trình diễn của Ronaldo sẽ truyền cảm hứng cho đồng đội thi đấu tốt hơn ở những trận thiếu vắng cậu ấy".
Một cầu thủ khác cũng nhận nhiều lời khen ngợi từ chiến lược gia người Pháp là Gareth Bale. Suốt 81 phút có mặt trên sân, ngôi sao người xứ Wales thường xuyên bị các CĐV Real huýt sáo, la ó vì màn trình diễn nghèo nàn thời gian qua.

Man City hạ gục Feyenoord trên đất Hà Lan
Tờ Daily Mail dành vị trí trang trọng nhất cho để ca ngợi “Gà trống” Tottenham sau chiến thắng với ty so bong da 3-1 trước Dortmund. Cây viết Martin Samuel nêu quan điểm. “HLV Pochettino hiểu rõ tầm quan trọng của cuộc chiến này, nằm ở bảng H, mỗi trận đấu đều là trận chung kết. Và họ đã chiến thắng ngay tại Wembley. Việc Real sẽ chiếm ngôi nhất bảng là rất dễ xảy ra, vì thế cuộc chiến giữa Tottenham và Dortmund sẽ còn rất gay cấn”.
Bên cạnh đó, dòng tít cũng nhấn mạnh về việc tiền đạo Harry Kane đã hóa giải lời nguyền giúp Tottenham chiến thắng trên sân vận động Wembley.

Điểm khác biệt giữa Ronaldo và Benzema nằm ở khả năng dứt điểm
Real sở hữu quá nhiều "ngòi nổ" như Isco, Bale (hay Asensio) và chỉ cần một "họng súng" kết thúc những đợt tấn công gần như hoàn hảo. Benzema - với lối chơi thiên về làm tường và trên thực tế, ngày càng cùn mòn bản năng săn bàn - đã không hoàn thành nhiệm vụ. Ronaldo rõ ràng là đối tác ăn ý hơn với Bale, Isco. Thậm chí nếu may mắn hơn, CR7 đã có nhiều hơn 2 bàn thắng để khép lại màn trình diễn hoàn hảo trên SVĐ Bernabeu. 
Một trận đấu không nói lên quá nhiều điều, nhưng cũng đủ để Zidane hài lòng khi giắt túi thêm một "công thức chiến thắng nữa".