Khoảnh khắc trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp Van Persie


Pep Guardiola xứng đáng được coi là bậc thầy chiến thuật
Hãy nhớ, con số 18 này đúng bằng tổng số trận thắng mà MU có được tại Ngoại hạng Anh mùa trước, “Quỷ đỏ” quá lép vế so với "hàng xóm" Man City. Đặc biệt trong lịch sử giải vô địch Anh, chưa có một đội bóng nào đón Giáng sinh với khoảng cách 13 điểm nhiều hơn đội nhì bảng cả. Man City đã làm nên điều phi thường ấy.
Từ đầu mùa giải đến lich thi dau hom nay, sau 19 vòng, Man City đã ghi tới 60 bàn, khủng khiếp nhất châu Âu, nhiều gấp rưỡi đội xếp sau MU (41 bàn). Điều này giúp họ cán mốc 100 bàn thắng trong năm dương lịch 2017, lần đầu tiên sau 25 năm, có một đội bóng Anh đạt được thành tích cỡ đó.  Điều đáng sợ là khả năng công phá đa dạng, nhiều “sát thủ”. Công vũ bão, thủ cũng vững chắc với chỉ 12 lần thủng lưới.

Mùa giải 2017/18 "thảm họa" có thể khiến kế hoạch chuyển nhượng đầy tham vọng của Real phá sản
Neymar nhiều lần ca ngợi, trở về thăm hỏi các đồng đội cũ, thậm chí còn công khai chúc mừng Barca sau chiến thắng tưng bừng ở Siêu kinh điển, điều đó cho thấy anh vẫn còn rất "nặng tình". Vì vậy CĐV Real khó có thể chấp nhận một kẻ vừa "cười vào mũi" đội bóng con cưng về với họ.
Mặt khác, Real đang gặp vấn đề về lực lượng vì chính sách chuyển nhượng sai lầm của Zidane và chủ tịch Florentino Perez. Sau mùa giải thành công, Real bán đi nhiều siêu sao gồm Pepe, Morata, James Rodriguez, Mariano và Danilo và tăng cường những bản hợp đồng... vô dụng.

Cú sốc Van Persie, phần còn lại là lịch sử...
Mùa hè 2012, MU đang sở hữu hàng công thượng thặng với Wayne Rooney, Chicharito, Dimitar Berbatov và "gà son" Danny Welbeck. Chính vì vậy, giới chuyên môn lẫn NHM nhận định tiền vệ mới là tuyến cần được đầu tư trọng điểm. Wesley Sneijder hay Lucas Moura đều được nhắc tên như những "bom tấn" tiềm năng.
Thế nhưng, Sir Alex Ferguson lại phớt lờ tất cả để thực hiện một thương vụ khiến tất cả sốc nặng: Robin van Persie. Cái mác "đương kim Vua phá lưới Premier League", đẳng cấp được thừa nhận suốt gần 1 thập kỉ chinh chiến tại Premier League chưa phải là lí do thuyết phục để Sir Alex bỏ ra tới 24 triệu bảng mang về Van Persie. Ngôi sao người Hà Lan khi ấy là thủ quân của đại kình địch Arsenal, đã bước sang tuổi 29 tuổi cùng tiền sử chấn thương kinh hoàng.

Các vị trí khác của Tottenham đang chơi tốt
Tottenham thực sự là cái tên gây khiếp sợ với Southampton. Để có được ket qua bong da hom nay Tottenham đã nỗ lực khá nhiều. Kể từ khi Southampton trở lại với giải Ngoại hạng Anh năm 2012, “Gà trống” Bắc London đã giành 25 trong tổng số 30 điểm tối đa khi đối đầu đội này, 8 chiến thắng và chỉ 1 hòa, 1 bại. Quan trọng hơn, Southampton đã để mất một người cực kỳ quan trọng cho đối thủ: HLV Mauricio Pochettino. Cũng bởi vậy, Tottenham thắng 5 trong 6 cuộc đối đầu gần nhất.